Giải pháp chống nóng nhà xưởng hiệu quả

Chống nóng và làm mát nhà xưởng là những việc làm hết sức cần thiết mà các chủ doanh nghiệp quan tâm hàng đầu. Chống nóng cho nhà xưởng  panel cách nhiệt không chỉ tạo môi trường làm việc cho công nhân nâng cao hiệu quả công việc mà còn tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Thi công nhà xưởng bằng panel cách nhiệt

Xác định nguyên nhân gây nóng
Chống nóng nhà xưởng là các biện pháp làm giảm lượng nhiệt bên trong nhà xưởng xuống ở mức tốt nhất. Nhưng muốn làm được việc này thì cần xác định nguyên nhân. Từ nguyên nhân ta mới có thể đưa ra giải pháp xử lý phù hợp

Nhà xưởng bị nóng chủ yếu do những nguyên nhân chính sau:
Môi trường bên ngoài: Thời tiết.
Môi trường bên trong nhà xưởng: Lượng nhiệt do máy móc, thiết bị tỏ ra.
Vị trí nhà xưởng: Nhà xưởng được xây dựng ở vị trí có nhiều công trình cao tầng, nên sự thông thoáng phần nhiều bị giảm.
Thiết kế nhà xưởng: Nhà xưởng được thiết kế ngược hướng gió, hệ thống thông gió được thiết kế không hợp lý.

Thường nhà xưởng bị nóng là do bị cả 2 nguyên nhân là thời tiết và hoạt động nhà xưởng, các giải pháp pháp chống nóng nhà xưởng thì rất nhiều nhưng làm mát thế nào để phù hợp với chi phí của chủ đầu tư là điều mà các đơn vị thực hiện hướng đến.
Giải pháp chống nóng nhà xưởng
1) Thiết kế và bố trí nhà xưởng thật hợp lý
Nhà xưởng được đặt ở vị trí thông thoáng, hợp với phong thủy luôn là ưu tiên hàng đầu.
Thiết kế các cửa gồm: Cửa chính và cửa xổ ở những vị trí hợp lý
Sử dụng hệ thống làm mát nhà xưởng.
2) Dùng vật liệu cách nhiệt

Những tấm lợp cách nhiệt được thiết kế và sản xuất với nhiệm vụ giảm hấp thụ nhiệt. Chủ đầu tư có thể lựa chọn dùng các vật liệu cách nhiệt khác như: tấm cách nhiệt, bông thủy tinh cách nhiệt, tấm thủy tinh, tấm xốp.
3) Sơn cách nhiệt

Sơn cách nhiệt cho những công trình nhà xưởng là phương pháp rất đơn giản, dễ thực hiện ta có thể thực hiện một cách thủ công. Thường sơn cách nhiệt chỉ là giải pháp tạm thời hoặc sử dụng kết hợp với các phương pháp chống nóng nhà xưởng khác.

Trường hợp tôn vẫn hấp thụ một lượng nhiệt đáng kể và bức xạ xuống dưới xưởng dù đã sơn cách nhiệt là điều rất bình thường. Để xử lý trường hợp này dưới mái tôn sẽ được lắp thêm một tấm màng nhôm phản xạ nhiệt chống bức xạ nhiệt.
4) Dùng máy phun sương mái tôn nhà xưởng

Phương pháp này hiện nay ít được sử dụng, nước được phun lên mái tôn nhà xưởng dưới dạng vừa tiếp xúc mái tôn và bay hơi. Khi nước tiếp xúc với mái tôn nó sẽ lấy bớt đi lượng nhiệt trên mái tôn. Vì hiện nay có nhiều phương pháp làm mát hiệu quả hơn nên phương pháp này ít được sử dụng.

Nhận xét