Sự khác biệt giữa panel eps và panel pu

Những cái tên panel cách nhiệt eps, panel pu rất quen thuộc trong giới xây dựng nhưng đối với những người không thuộc thì không phân biệt được sự khác nhau giữa panel eps, panel pu.



PU panel là tấm vách cách âm cách nhiệt gồm 3 lớp. 2 bề mặt ngoài gồm 1 lớp là tôn mạ kẽm mạ màu, lớp còn lại là lớp màng PP/PVC ép giấy bạc, 2 lớp này được kết nối với lõi PU tỉ trọng cao ở phía trong các tác dụng chống cháy cách âm vượt trội.
Eps panel là tấm vách cách âm, cách nhiệt cấu tạo bởi 3 lớp là tôn + xốp + tôn được gắn kết với nhau bởi keo dán chuyên dụng. Lớp ở giữa là xốp EPS đã được xử lí, cũng có khả năng cách âm, cách nhiệt và chống cháy.



Tiếp theo hãy cùng Thịnh Phát tìm hiểu những đặc điểm giống và khác nhau giữa 2 loại panel cách nhiệt này nhé.
Giống nhau
- Trọng lượng nhỏ, có khả năng cách âm, cách nhiệt, chống cháy tốt.
- Đa dạng về màu sắc, kích thước, hình dạng.
- Độ bền tốt, khả năng chống ẩm, chống mọt ...


Khác nhau
+ PU panel được liên kết bằng khoá camlock rất chắc chắn, lõi là Polyurethane.
+ Panel PU có độ bền và khả năng cách âm cách nhiệt vượt trội hơn so với EPS. Vì vậy nó thường được ứng dụng trong các công trình cần khả năng cách nhiệt cao như phòng sạch y tế, thực phẩm chức năng, kho đông lạnh
+ EPS panel được gắn kết bằng keo dán chuyên dụng, lõi là xốp EPS dạng nhựa Polystyrene.
+ EPS panel thường được sử dụng trong các công trình dân dụng nhà cửa, kho mát, phòng sạch…
Với những ưu điểm và những đặc điểm giống và khác nhau giữa các panel cách nhiệt Quý khách hàng có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm ưng ý nhất.\










Nguồn: cachnhietthinhphat.com

Nhận xét